Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Món đơn giản nhất trong khoảng bông bí bông bí xào tỏi

bí quyết làm cho món bông bí nhồi thịt heo và nấu canh thịt bò



https://www.linkedin.com/pulse/2-m%C3%B3n-%C4%83n-l%C3%A0m-t%E1%BB%AB-b%C3%B4ng-b%C3%AD-ngon-nh%E1%BA%A5t-van-nam-vu/ hay bông bí đỏ là bông của cây bí đỏ, màu vàng, được chế biến thành nhiều món ngon nhất là những món xào.

giá trị dinh dưỡng:

các nhà công nghệ đã ghi nhận bông bí đỏ có tất cả điểm sở hữu lợi, ấy là: ít chất béo bão hòa, không cất cholesterol, ít sodium (Na), nhiều calcium (Ca), sắt (Fe), magnesium (Mg), potassium (K), phosphor (P), nhiều vitamin như niacin, riboflavin, thiamin, vitamin A.

Sử dụng:

Trong ẩm thực, bông bí được dùng siêu nhiều: nấu canh, xào, um, nướng,...

phương pháp làm cho sạch bông bí: Bông bí tìm về bỏ các rìa xanh của cuốn bông, tướt bỏ lớp vỏ của cọng bông bí. có thể bỏ cả nhị hoa giả dụ muốn. buộc phải sắm tậu những bông còn búp hoặc tương đối nở để có thể bảo quản lâu và chất dinh dưỡng cũng phải chăng nhất.

Lưu ý: cần rửa thật kỹ vì phần đông đát cát bám trên bông bí.



Tác dụng:

Bông bí đỏ với thể giúp chống lão hóa tế bào, kháng ung thư; màu vàng của bông bí được chứng minh là do beta-caroten, đây chính là các chất chống oxy hóa tế bào (antioxidant) siêu hữu hiệu để loại bỏ các gốc tự do gây tai hại cho các tế bào và nguy cơ dẫn đến ung độc. Beta-caroten khi vào cơ thể sẽ được chuyển thành vitamin A sở hữu nhiệm vụ nâng cao cường hoạt động của hệ miễn nhiễm, nhờ vậy mà thân thể được phòng thủ tốt hơn. phổ biến nghiên cứu kỹ thuật đã chứng minh rằng các người tiêu thụ thực phẩm giàu beta-caroten sẽ có tần suất mắc bệnh ung bứu vô cùng thấp.

Bông bí cũng đựng các hợp chất polyphenol (flavonoid) mang tác dụng phòng bệnh tim mạch, huyết áp. Phòng bệnh loãng xương nhờ chứa nhiều khoáng tố như Ca, Mg. kiểm soát an ninh và tăng cường nhãn lực, chống bệnh thoái hóa điểm vàng ở người lớn tuổi.

Trong 100 g bông bí đỏ mang đựng 1 nửa số lượng vitamin C và khoảng 40% vitamin cấp thiết mỗi ngày, 5% mức tiêu thụ Fe, K, Ca và Mg, nhiều vitamin lực lượng B và folat, đây là các chất rất tích cực cho phụ nữ đang vác thai và tạo điều kiện cho thai nhi vững mạnh hệ thần kinh phải chăng.

Đông y xem bông bí là loại dược chất với tính mát, vị ngọt, tác dụng thanh nhiệt giải độc, làm mát cơ thể, nhuận tràng...

Tác dụng phụ:
Tài liệu ghi nhận mang khoảng năm giả dụ bị dị ứng có bông bí đỏ( rất hiềm), những nhà kỹ thuật giải thích rằng trong bông bí đỏ sở hữu cất 1 kháng nguyên (chất gây dị ứng) là cá protein với thể xuất hiện trong vỏ, hạt hoặc giết mổ trái. các protein này được gọi là profilins hoặc protein chuyển hóa lipid (LTP = protein transfer lipid). nếu như ai bị dị ứng với bông bí đỏ thì với thể xảy ra có dưa gang, dưa đỏ, dưa chuột, bí xanh…

một điểm ko thấp ở bông bí là có con đường (bông bí có vị ngọt), nhưng đây cũng là trục đường từ rau quả cần cũng dễ thu nạp và không sở hữu hại.

mangtayxanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét