Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

Cách trồng và chăm sóc măng tây xanh

Phương pháp trồng và chăm sóc măng tây

kỹ thuật trồng và chăm sóc măng tây Khí hậu thất thường của miền Bắc là khó khăn đáng nhắc đối có người trồng măng tây, đặc thù là vùng ven biển với phổ biến gió, bão. Là hộ tiền phong trồng măng tây tại huyện Vĩnh Bảo - một địa phương ven biển của TP Hải Phòng, gia đình bà Bùi Thị Dung (thôn Quốc Tuấn, xã Cổ Am) đã thu được hiệu quả kinh tế cao và ổn định.

Là giống cây có nguồn cội từ nước ngoài, hiện măng tây đã được trồng hơi phổ thông tại miền Nam nước ta. ngoại giả, đối sở hữu đa dạng địa phương miền Bắc, đây vẫn là đối tượng cây trồng mới. 5 2012, lúc gia đình bà Dung khởi đầu trồng măng tây trên cánh đồng của thôn, tất cả người dân vòng vo vùng không biết ấy là cây gì.

“Một số bà con đoán là cây thìa là, còn cán bộ khuyến nông địa phương ngờ rằng với thể đó là 1 giống cây bị nhà nước cấm trồng. Chính quyền và ngành nông nghiệp địa phương còn cho người giám sát xem nhà tôi trồng cây gì!” - bà Dung đề cập.



Gia đình bà nên thuê gom ruộng ngay tắp lự kề của 90 hộ dân mới được 1ha, trồng được 18 nghìn cây măng tây xanh. khi đấy, giá cây giống là 15 nghìn đồng/cây (hiện nay giá thị trường giảm còn mười ngàn đồng/cây). https://www.linkedin.com/pulse/cách-chế-biến-măng-tây-xanh-thành-những-món-ngon-cho-cả-van-nam-vu/ Đây là giống cây lâu năm, trồng một lần với thể thu hoạch liên tục trong 5 năm trở lên.

tới bây giờ, sau 5 năm gắn bó có cây măng tây, vợ chồng bà Dung đã nắm rõ “tính nết” cũng như công nghệ ươm giống, trồng và coi ngó loài cây ngoại lai này. Theo bà Dung, măng tây xanh là cây trồng khó tính khó nết, lại mẫn cảm với thời tiết buộc phải điều kiện khí hậu bất thường ở miền Bắc là 1 bất lợi lớn. mùa đông, nhiệt độ xuống rẻ, cây không lên măng. Thời tiết hanh hao khô cũng khiến cây dễ bị chết. Thêm vào đó, khí hậu phổ biến gió, bão vùng ven biển cũng là “khắc tinh” của măng tây xanh – 1 loài thân thảo, cây siêu yếu mềm. Bão cấp bảy, cấp 8 là thân cây bị gãy.


Địa chỉ với chúng tôi để được giải đáp trực tiếp hoặc ghé trực tiếp shop tại: Nhà số A11, Ngõ 100 trục đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Nguồn: foodshownw.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét