Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Phương pháp làm những món ăn trong khoảng măng trúc tươi

Những món ăn ngon từ măng trúc


với loại măng trúc tươi Dũng Hà này, người ta sở hữu thể chế biến được số đông món ăn quyến rũ như: măng trúc tươi xào giết dê, nộm măng trúc Dũng Hà, măng trúc yến tử luộc chấm muối vừng, măng trúc tươi nướng than hoa, măng trúc tươi tươi ngâm ớt…

Để măng khỏi đắng, người nấu phải rửa măng thật sạch, cắt thành các lát nhỏ, mang độ ngắn khoẳng 2 đốt ngón tay, bổ dọc và lưu ý xào thật kĩ. Để cho món măng được thơm và ngon, người nấu có thể thêm một ít phải tây, hành tươi. 1 phương pháp chế biến khác mà với thể khiến món măng trúc yên Tử cũng mang đậm hương vị núi rừng là măng nướng. Cứ để nguyên cả bẹ măng và đem tới nướng rồi ăn chấm với muối vừng. Bạn sẽ cảm thấy được hương vị nồng nàn của đất trời yên Tử ngay trong thức quà giản dị như thế.

Vãn cảnh núi non, vào mùa lễ hội, yên ổn Tử lại tấp nập kẻ đến người tới hơn bao giờ hết. Người đi hành hương đều mong muốn xách về cho người thân những món quà bình dị của im Tử như muốn lưu giữ lại hương thơm của cả một vùng đất về nhà. Và măng trúc yên Tử luôn là lựa chọn đầu tiên, 1 thức quà của núi rừng với người được tặng.



Đọc thêm: măng trúc yên tử xào thịt vịt

măng trúc nướng

Đây là món ăn thân thuộc trong bữa cơm gia đình của người Tây Bắc, nhất là các dân tộc Tày, Thái, Mường… ở Mường Lò, Mù Căng Chải – im Bái. măng trúc tươi nướng cũng là món ngon đặc sản đãi khách phương xa của người dân đến này.

Muốn sở hữu món măng trúc ngon, nên tậu được những mầm măng trúc tươi mới nhú (trắng nõn, mềm và ngọt) để làm cho nguyên liệu chính. Sau ấy sử dụng củi nướng cho nơi lúc măng trúc yến tử cháy xém, quắt lại.

Bóc dần từng bẹ măng trúc tươi, chấm vào hỗn tạp gia vị bao gồm muối, ớt, lá gừng, mắc khén, lá tỏi và củ tỏi giã nhỏ để thưởng thức trọn vẹn hương vị của núi rừng với đủ vị đắng ngọt của măng trúc, mặn của muối, cay nồng của ớt, cay ấm của gừng, tê tê của mắc khén, hăng hăng của tỏi.


Xem thêm: growing-asparagus.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét