Thứ Tư, 25 tháng 10, 2017

Sử dụng quả la hán trong khoảng thời gian dài có tốt không

Các tác dụng của quả la hán khô đối với sức khỏe


Theo Đông Y quả la hán khô vị ngọt, tính mát, không độc nơi vào 2 kinh phế truất và đại trường (sách Quảng Tây Trung dược chí nói quy kinh truất phế và tỳ). Thường được tiêu dùng trong viêm long con đường hô hấp, viêm amidan, trị những chứng viêm phế quản cấp hoặc táo bón kinh niên.

với công năng nhuận phế truất, lợi hầu, giải khát, nhuận trường thông tiện. do vậy được sử dụng để trị ho truất phế nhiệt và đàm hỏa nội kết, viêm hầu họng, đại tiện bí kết (trị đờm, ho gà, huyết táo)… Cụ thể được dùng trong viêm long các con phố hô hấp trên như hầu họng, viêm amidan…, tác dụng của quả la hán khô trị viêm phế truất quản cấp hay mạn hay chứng táo bón mãn tính do ruột khô..

ngoài ra còn thấy nước nhan sắc của quả la hán khô có tác dụng trấn khái (chống ho), khử đàm (trừ đờm) rõ ràng và lại còn với khả năng làm cho tăng cường chức năng miễn nhiễm của những tế bào của thân thể. Trà la hán còn là thiết bị giải khát giàu dinh dưỡng, vô cùng thích hợp sở hữu người bị nóng trong mà đông y gọi là “thể tạng uất hỏa nội kết”.

Thành phần hóa học và công dụng

con đường hữu cơ: Fructose, glucose…

Chất ngọt: mogrosid

Hợp chất protein monogrosvin

hổ lốn mogrosid trong quả la hán khô tạo ra vị ngọt cao hơn tuyến đường mía 300 lần vô cùng ăn nhập tiêu dùng làm cho thức uống cho người bệnh tiểu trục đường, béo phì…



https://medium.com/@maxthieuchu03/m%E1%BB%99t-s%E1%BB%91-c%C3%B4ng-d%E1%BB%A5ng-c%E1%BB%A7a-la-h%C3%A1n-qu%E1%BA%A3-t%E1%BB%91t-cho-s%E1%BB%A9c-kh%E1%BB%8Fe-6d28d8baa6e4


một số bài thuốc dùng quả la hán khô

Chữa viêm họng: Lấy la hán thái hãm sở hữu nước sôi, uống thay nước trong ngày.

Chữa chứng viêm thanh quản (mất tiếng): La hán một quả, thái miếng nhan sắc lấy nước uống 2-3 lần trong ngày hoặc uống dần mỗi lần một ít.

Chữa ho gà: La hán một quả, hồng khô 25g, sắc lấy nước uống; hoặc la hán 1 quả, phổi heo bóp hết bọt 40g, hầm nhừ, nêm gia vị ăn.

Chữa ho đờm vàng quánh: la hán 20g, tang bạch suy bì 12g, nhan sắc lấy nước uống trong ngày.

Bổ truất phế (hỗ trợ trong trị lao): La hán 60g, giết mổ lợn nạc 100g, 2 thiết bị thái lát cho hầm cùng, nêm gia vị đủ, ăn cộng cơm.

Chữa táo bón: tiêu dùng la hán sắc lấy nước, pha thêm mật ong uống trong ngày.

Trị cảm hot và khát: Lấy 1 quả la hán khô bổ đôi quậy đều trong nước sôi uống thay trà.

Lời kết

La hán là một loại quả không sở hữu tính độc, rất tốt cho sức khỏe của con người. các bệnh nhân tiểu tuyến đường hay béo phì cần sử dụng quả la hán khô thường xuyên để hỗ trợ việc điều trị bệnh. các gia đình cũng phải dùng nước quả la hán khô để thanh nhiệt giải khát, song song thải độc cho thân thể nhằm giúp chúng ta sở hữu 1 sức khỏe dồi dào, và thân thể bền bỉ.

Địa chỉ với chúng tôi kinggroup.info để được tư vấn trực tiếp hoặc ghé trực tiếp cửa hàng tại: Nhà số A11, Ngõ 100 trục đường Trung Kính, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét