Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Cách thu hoạch rau sắng chùa hương

Phương pháp trồng rau sắng

(Hà Nội). Càng ngày, lễ hội chùa Hương càng đông khách. Đây là lễ hội dài ngày nhất và cũng đông khách nhất tại phía Bắc. phương pháp trồng và thu hoạch rau sắng chùa hương Sau lúc nơi lễ hội, bao giờ người ta cũng tìm về một vài trang bị để làm quà.

tại chùa Hương, bà con rất thích mua mấy mớ rau sắng chùa hương đưa về cho người nhà. rau sắng nổi tiếng trong khoảng lâu. rau sắng còn được gọi là rau ngót núi. Nó được coi là rau nhưng lại là cây thân gỗ. Nó với thể cao trong khoảng 4-8m. Người ta thường trèo lên cây, cắt các cành lá non, xếp thành mớ như rau ngót để bán cho khách, lá rau sắng chùa hương nhẵn, dày và có thể dài từ 7-12cm và rộng 3-6cm, lá non, lá bánh tẻ, hoa và quả non đều được dùng làm rau. Nó với vị ngọt đặc dung nhan.

có rau sắng, không phải cho thêm giết hoặc mì chính vào nhưng canh rau sắng chùa hương vẫn ngọt và mặn mà. Bà con có thương hiệu, trường hợp cho thêm vài chồi nụ vàng của hoa ngâu nữa thì nồi canh rau sắng chùa hương sẽ phần lớn mùi vị bùi, thơm, ngọt, mát, ai ăn cũng thích. đấy lại là loại rau sạch 100%, vừa ngọt lại vừa bổ...





– Điều kiện gây trồng rau sắng chùa hương : Trồng dưới tán rừng , phù hợp nhất là núi đá vôi, ko nhất quyết buộc phải phát dọn hết thực phân bì mà chỉ làm cục bộ, nếu với điều kiện tưới nước trên diện rộng thì càng rẻ để tăng năng suất và điều chỉnh mùa thu hoạch. sở hữu thể trồng phân tán hay vận dụng mô phỏng nông lâm hài hòa những đến đất đủ ẩm, ko chua, thoát nước tốt.

– Tiêu chuẩn cây con : Cây con với chiều cao 25 – 30 cm, tuyến phố kính gốc 1,5 – 2,5 mm, hình dạng đẹp, lá bóng, ko sâu bệnh.

– Mật độ trồng : 2 x hai,5m hoặc 2 x 2m; hố trồng 40 x 40 x 40. Mỗi hố bón lót ba – năm kg phân chuồng và 50 g phân lân. mua thời tiết ăn nhập và nén chặt đất khi trồng. chú ý tạo độ che bóng cho cây rau sắng tại giai đoạn mới trồng.

– trông nom : thời đoạn cây con buộc phải duy trì độ che bóng 30 – 50%, sau 2-3 5 thì giảm dần, tới năm thứ bốn -5 thì có thể mở tán hoàn toàn cho cây trồng. Định kỳ làm cho cỏ, phát dây leo, bụi rậm làm cho tác động nơi sinh trưởng của cây rau sắng.

Nguồn: foodshownw.com

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính-Quận Cầu Giấy-Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét