Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Món ngon với cải làn

     Các món ngon với cải làn lạng sơn   


cải làn là một loại rau rất bồi bổ - đặc sản nổi danh của tỉnh giấc Lạng Sơn. rau cải làn ăn vô cùng giòn ,có vị bùi bùi đặc trưng ko lẫn sở hữu bất kỳ loại rau nào. từ rau cải làn người ta với thiết chế biến thành đông đảo món ăn ngon như : xào tỏi , xào bò, canh khuông...

rau cải làn mang nguồn cội tại Nam và Trung Trung Quốc, nay đã được trồng phổ biến ở những nước Đông Nam Á trong đấy mang Việt Nam. https://www.linkedin.com/pulse/rau-c%E1%BA%A3i-l%C3%A0n-n%E1%BA%A5u-m%C3%B3n-g%C3%AC-ngon-van-nam-vu/ rau cải làn được bán ở shop thực phẩm sạch Standardfood được trồng tại Lạng Sơn , đây là tới trồng rau cải làn đa dạng và nổi danh nhất nước ta bởi rau cải làn hợp khí hậu ,thổ nhưỡng buộc phải cho chất lượng cao, rất thơm ngon.

Cây cải làn là loài rau ăn lá, họ Cải (Brassicaceae). Lá màu xanh, phiến lá tròn, cuống lá tương đối trắng. Hoa trắng hay vàng. Loại cây chịu hot, nảy mầm tại 25 – 30°c sinh trưởng tốt nhất 18 – 28°c, nhiệt độ phải chăng sẽ hình thành và phát triển hoa. với thể chịu được sương gió, nơi với đa số ánh sáng, độ ẩm và tiêu nước tốt.

cải làn lạng sơn được người dân địa phương trồng trong khoảng tiết đông chí, khi cây đang tăng trưởng thì bấm ngọn, để mỗi nách lá bật lên những chồi ngọn. lúc các chồi này thành búp ít lá rồi chúm chím nụ xanh thì thu hoạch (đây là lúc chất dinh dưỡng trong cây tụ hợp rộng rãi nhất). Người trồng ngắt từng ngọn dài từ 20 đến 25 cm. Búp cải làn lạng sơn bậm bạp như ngồng cải sen dưới xuôi, nhưng tuyệt nhiên ko ngăm ngẳm đắng.





Muốn nấu canh xương, canh khung với ngồng cải làn lạng sơn cũng vậy. nên ninh xương cho ra hết nước ngọt, róc thịt, nêm mắm muối rồi cho ngồng cải đã cắt khúc vào, 9 mềm thì bắc ra. Canh ngồng cải làn lạng sơn nấu xương mang vị ngọt đậm, mát, thơm, hấp dẫn.
Thêm 1 món rau xào (rau xanh đậm, phải chăng cho sức khỏe ) nữa nhé. có người xào cải làn lạng sơn sở hữu thịt bò nữa. Mình chỉ bắt buộc thêm tép tỏi là đã sở hữu đĩa rau thơm ngon cho bữa cơm rồi.

cách xào thì dội nước sôi qua rau trước để giảm mùa xào chín rau và rau vẫn giữ được màu xanh. Món rau sạch này ăn vừa chín, rau còn giòn là ngon.

cải làn còn chứa nhiều cellulose, sở hữu thể chống táo bón.

Đông y cho rằng: rau rau cải làn còn thanh nhiệt giải độc, làm sáng mắt.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

mangtayxanh.net

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính-Quận Cầu Giấy-Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: [email]nongsandungha@gmail.com[/email]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét