Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Rau dớn mang tác dụng gì

Công dụng của rau dớn


Theo các lương y cho biết tác dụng của rau dơn thì rau dớn cũng mang một đôi công dụng như sau:

công dụng lợi tiểu

Chống táo bón, rau sở hữu thể phơi khô để dành nấu nước uống giải nhiệt Chữa những bệnh phổ thông như cảm, ho, viêm họng.

Ẳn rau dớn sẽ làm máu lưu thông, giải độc và giải nhiệt trong thời gian nắng hot, chất nhầy trong lá với tác dụng nhuận trường và làm dịu đau lưng.

Rau dớn mang tính mát, lợi tiểu, chống táo bón, làm cho ngưng các cơn đau âm ỉ do viêm đại tràng, và giúp dễ ngủ, ngủ sâu, giúp cơ thể khỏe mạnh.

Rau dớn được dùng làm rau ăn đa dạng ở Trung Quốc. Người ta lấy lá non, ngọn non tiêu dùng luộc, nấu canh, xào giết thịt, cũng sở hữu thể dùng ăn sống.

Trong y khoa dân gian, cây rau dớn cũng được dùng vào một vài bài thuốc chữa bệnh tại một vài tới.

bí quyết làm cho thường được thực hiện như sau: thuốc sắc đẹp trong khoảng lá rau dớn sở hữu tính chống sốt rét, được tiêu dùng trong chữa trị sốt rét, đau tai, đau răng, vàng da và táo bón, được nữ giới xách thai dùng làm thuốc chỉ mất khoảng sinh nở để điều trị sản hậu. Lá rau dớn non giã dập được dùng chữa ghẻ, nhọt và nhiễm trùng da của trẻ sơ sinh.

Thuốc sắc từ lá lược cũng tiêu dùng để xoa vào vết thương và được tiêu dùng để điều trị bệnh ghẻ cóc và hạ sốt. Thân rễ được dùng làm thuốc tẩy giun, chống côn trùng và sâu bệnh. Thân rễ giã dập cũng được dán để hạ sốt, điều trị hen suyễn, ho, đau bụng, kiết lỵ, đi tả, chảy máu cam. tại Malaixia, người ta thường sắc đẹp nước cho nữ giới sinh nở uống.



Bài thuốc chữa đau lưng, mỏi gối, di tinh, bạch đới, tiểu són do thận hư:

Thành phần bài thuốc gồm: Cẩu tích 15 – 20g, thục địa 12 – 16g, đỗ trọng mười – 12g, dây xích thằng 8 – 10g, sắc mang 750ml nước lấy 200ml, chia 2 lần uống trước bữa ăn.

Bài thuốc chữa phong hàn thấp, tay chân nhức mỏi, đau lưng, cử động khó khăn:

Thành phần bài thuốc gồm: Cẩu tích 15 – 20g, rễ cỏ xước mười – 12g, ý dĩ 12 – 16g, mộc qua 6 – 8g, nhan sắc sở hữu 750ml nước còn lại 200ml, chia thuốc trong khoảng dương xỉ này làm cho 2 lần uống trước bữa ăn.

Chữa huyết khí suy yếu, tây chân yếu mỏi, những khớp đau nhức, khó cử động hoặc bại liệt co quắp:

Thành phần bài thuốc gồm: Cẩu tích 15 – 20g, đương quy mười – 12g, xuyên khung 4 – 6g, tục đoạn mười – 12g, cốt toái bổ mười – 12g, chùm gửi cây dâu 12 – 16g, bạch chỉ bốn – 6g.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét