Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Bí quyết nhận biết nụ vối khô sạch

Bí quyết chọn nụ vối

Cây vối với nhiều dược tính quý, chữa được phổ biến loại bệnh như vàng da, gan, ghẻ lở, các bệnh tiêu hóa... đặc thù, vối tương trợ chữa bệnh tiểu đường rất tích cực.

Cây vối với tên công nghệ là Cleistocalyx operculatus, thuộc họ Sim (Myrtaceae), là loại cây mọc nhiều tại nhiệt đới. tại nước ta cây vối mọc hoang hoặc trồng. Cây vối thường cao chừng 5 - sáu m, cuống lá dài 1- 1,5 cm. Phiến lá cây vối dai, cứng. nụ vối khô giá bao nhiêu, cách nhận biết nụ vối ngon, sạch Hoa vối sắp như chơi cuống, màu lục nhạt, trắng. Quả vối hình trứng, các con phố kính 7 - 12 mm, với dịch. Lá, cành non và nụ vối khô sạch đều sở hữu mùi thơm dễ chịu đặc biệt của vối

ở nước ta, trong khoảng lâu, cây vối (lá, nụ, vỏ, rễ) được người dân tiêu dùng làm trà uống giải khát.

Lá vối với công dụng kiện tì, giúp ăn ngon, tiêu hóa tốt.

Chất đắng, chát trong vối sẽ kích thích tiết phổ biến dịch tiêu hóa, chất tanin bảo vệ niêm mạc ruột, tinh dầu vối mang tính kháng khuẩn nhưng đặc thù ko hại vi khuẩn bổ ích trong ruột.





Nghiên cứu của Viện Đông y cho thấy nụ vối khô sạch và lá vối mang tác dụng kháng sinh đối những đa dạng loại vi khuẩn như Gram+, Gram-, Streptococus (hemolytic và staman), vi trùng bạch hầu, Staphyllococcus, Pneumcoccus, phế truất cầu, Salmonella, Bacillus subtilis,... và ko gây độc hại đối sở hữu thân thể.

Cây vối có tiềm năng chữa bệnh vô cùng cao. nhiều nghiên cứu về dược tính của nụ vối trong những 5 qua cho thấy thành phần hoạt tính của nụ vối sạch là 1 hợp chất polyphenol với tên là 2’,4’-dihydroxy-6’-methoxy-3’,5’dimethylchalcone. Chính chất này đã tạo ra hiệu ứng đảo ngược trên những tế bào ung độc đa kháng thuốc (Multidrug resistance).

1 nghiên cứu gây lưu ý là tác dụng của nụ vối khô trong việc hỗ trợ chữa bệnh tiểu tuyến đường. Kết quả nghiên cứu thực nghiệm và lâm sàng giữa Viện Dinh dưỡng nhà nước (Việt Nam) và Đại học đàn bà Nhật bản đã chứng minh những hợp chất flavonoid trong chè nụ vối sạch cực kỳ hiệu quả trong việc tương trợ phòng và chữa bệnh nhân tiểu tuyến đường.

Người bệnh tiểu đường ví như uống thường xuyên chè nụ vối khô sạch sẽ giúp ổn định tuyến phố huyết, giảm mỡ máu, chống ôxy hóa tế bào, bảo vệ tổn thương tế bào beta tuyến tụy, ngừa đục thủy tinh thể tại người bệnh tiểu tuyến đường và giúp tăng chuyển hóa cơ bản. Điều đặc trưng là uống nụ vối sạch ko với tác dụng phụ đáng nói nên có thể uống thường xuyên.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét