Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Lá cây trinh nữ hoàng cung chữa trị những bệnh gì?

                  Bài thuốc chữa u, viêm trong khoảng trinh nữ hoàng cung                   


Theo y khoa dân gian, lá cây trinh nữ hoàng cung với vị cay, tính mát, ít độc sở hữu tác dụng thanh nhiệt giải độc, hành huyết tán ứ, thông lạc hoạt huyết, tiêu thũng giảm đau. Thường được tiêu dùng để làm cho thuốc chữa mụn độc lở loét, lở trĩ, thủy đậu, viêm tuyến sữa, viêm họng, viêm loét bao tử tá tràng, đau đầu, đau xương khớp, phong thấp, gãy xương, các bệnh sở hữu khối u như bướu cổ, u vú, u nang buồng trứng, u xơ tuyến tiền liệt….

Theo y khoa hiện đại, cây trinh nữ hoàng cung cất đa dạng hoạt chất ngẫu nhiên là Crinafoline, Crinafolidine, Paratorimin. lá cây trinh nữ hoàng cung có khả năng ngăn chặn sự tăng trưởng của các khối u song song kích thích các tế bào lympho T phát triển. phổ biến nghiên cứu cũng nhận thấy cây trinh nữ hoàng cung đựng 32 loại alkaloids, methanol có tác dụng ức chế phân bào, ngăn ngừa sự phát triển và di căn các tế bào khối u.

Để chữa các chứng bệnh đau nhức xương, người ta thường lấy 20-40g cây trinh nữ hoàng cung nấu nước uống trong ngày. đồng thời hài hòa lấy lá trinh nữ hoàng cung rửa sạch, giã nát rồi lấy dịch xoa hoặc sao hot đắp lên chỗ đau trong ví như đau khớp, gãy xương.

dùng 1/3 cây trinh nữ hoàng cung tươi và 3g rễ cây dằng xay đem rửa sạch rồi cho thêm vài hạt muối để nhai ngậm nuốt nước. Mỗi ngày thực hành 1 lần đến khi khỏi bệnh.




Dùng một trong hai bài thuốc sau đây:

Bài thuốc 1: dùng lá tươi

Lấy 3 trinh nữ hoàng cung khô tươi dài khoảng 50cm đem rửa sạch, cắt nhỏ rồi nhan sắc sở hữu 2 chén nước cho nơi khi còn 1/2 chén. lá trinh nữ hoàng cung Chia nước thuốc để uống 3 lần trong ngày, sau những bữa ăn.

Bài thuốc 2: sử dụng lá khô

Cho 200g lá trinh nữ hoàng cung đã được rửa sạch sắc với 2 chén nước còn lại 1/2 chén.

Bài thuốc 3: dùng cho nam giới bị u xơ tuyến tiền liệt

Cho 50g lá cây trinh nữ hoàng cung tươi và 50g lá đinh lăng tươi sắc có hai chén nước cho còn lại 1/2 chén uống để phòng chống thêm bệnh yếu sinh lý do tác động của thuốc.

Cả 2 bài thuốc này đều chia uống 3 lần trong ngày, sau những bữa ăn. Mỗi đợt sử dụng thuốc liên tiếp trong khoảng 20-25 ngày, sau ấy nghỉ 10 ngày rồi tiếp diễn tiêu dùng. ngoại giả, dân gian còn với mẹo sử dụng thuốc 1 đợt duy nhất trong 49 ngày đối sở hữu nữ và 64 ngày đối có nam để phát huy tác dụng điều trị bệnh của trinh nữ hoàng cung.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: [email]nongsandungha@gmail.com[/email]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét