Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Phương pháp pha trà la hán thơm ngon

                  Bí quyết pha trà quả la hán khô thơm ngon                 


Trong các ngày oi bức, nhiều gia đình tìm giải pháp uống nước quả la hán khô thay nước trắng giải nhiệt. Liệu ai cũng mang thể dùng được loại nước này?
thầy thuốc ưu tú, thầy thuốc chuyên khoa II Nguyễn Hồng Siêm, chủ toạ Hội Đông y TP Hà Nội cho biết: Trái la hán có vị ngọt, tính mát mang công dụng nhuận truất phế lợi hầu, nhuận trường thông luôn tiện. cách chon quả la hán bởi vậy thích hợp nhất mang những người mang thể chất nhiệt, có bệnh lý hô hấp và tiêu hóa thuộc thể "nhiệt" theo bí quyết phân loại của Đông y.

ngoài ra, BS Siêm cũng nhấn mạnh người thể chất "dương hư" thì ko cần lạm dụng. Người sở hữu thể chất “dương hư” - hay còn gọi là "hư hàn" (dân gian gọi là "tạng hàn") thường sở hữu bộc lộ thích ấm, sợ lạnh, da lợt lạt, bộ hạ lạnh, thích uống ấm, đi ngoài lỏng loãng; rêu lưỡi trắng...

hiện tại, la hán thường tiêu dùng trong những nếu bệnh lý được Tây y chẩn đoán là: Viêm phế truất quản cấp tính hay mạn tính; viêm trục đường hô hấp trên thuộc thể "nhiệt đàm úng phế" (theo bí quyết phân loại của Đông y); chữa viêm amiđan cấp, viêm họng cấp; táo bón mãn tính.




Theo đó, nước dung nhan la hán khô có công dụng chống ho và trừ đờm vô cùng hiệu quả; ngoại giả loại nước từ quả này còn mang tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch cho cơ thể, cơ thể háo khát, gầy mòn, khí huyết hao tổn, huyết áp phải chăng. có các ví như này, bắt buộc uống mỗi ngày 15-30 g dạng thuốc nhan sắc.

Cụ thể, chữa viêm họng: quả la hán khô quả thái lát, sắc đẹp nước uống thay trà trong ngày.

Chữa mất tiếng: quả la hán khô một quả, thái lát, thêm lượng nước ăn nhập sắc lên, chờ nguội, chia ra uống đa dạng lần, mỗi lần 1 ít.

Chữa ho gà (bách nhật khái): la hán một quả, hồng khô 25 g, nhan sắc nước uống; hoặc sử dụng trái quả la hán một quả, phổi lợn 40 g (bóp hết bọt), hầm 9, thêm gia vị vào ăn.

Chữa ho khạc ra đờm vàng đặc quánh: sử dụng quả la hán khô 20 g, kết hợp mang tang bạch suy bì (vỏ trắng rễ cây dâu tằm) 12 g; nhan sắc nước uống trong ngày.

Bổ phế truất, tương trợ trong điều trị ho lao: quả la hán 60 g, giết lợn nạc 100 g; hai đồ vật đều thái lát, thêm lượng nước thích hợp, hầm chín, thêm chút muối, ăn trong bữa cơm.

Chữa táo bón: dùng la hán khô sắc đẹp lấy nước, pha thêm mật ong uống trong ngày.

ngoại giả, BS Siêm cũng cho biết thêm, những nghiên cứu hiện đại gần đây cũng chỉ ra rằng, quả la hán giàu chất dinh dưỡng và có cất 1 số hợp chất có độ ngọt lớn gấp hàng trăm lần tuyến phố mía, nhưng ko phải là các con phố, phải là thứ thức ăn và gia vị tuyệt vời đối mang những người mắc bệnh đái tháo dỡ con đường, hay bị béo phì.

Theo BS Siêm quả la hán mang tác dụng như loại "thực phẩm chức năng", ăn nhập nhất mang các người sở hữu thể chất "nhiệt". sở hữu người thường ngày, cũng mang thể sử dụng như một loại nước uống giải khát trong các ngày trời hot. bên cạnh đó, giảng giải thắc mắc, người bình thường uống bao lăm nước từ quả này là đủ, BS Siêm cho rằng, trung bình mỗi người buộc phải sử dụng 1-2 quả dung nhan nước uống là thích hợp.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: [email]nongsandungha@gmail.com[/email]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét