Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Hạt mắc khén mua ở đâu chỗ nào chất lượng tại Hà Nội

Mắc khén mua ở đâu chỗ nào chất lượng tại Hà Nội

Hạt mắc khén là hạt của cây mắc khén, được đồng bào Tây Bắc dùng làm cho gia vị tẩm ướp những món ăn đặc trưng của núi rừng. phần nhiều người nghĩ và nhầm tưởng Hạt mắc khén là hạt tiêu rừng. Điều này hoàn toàn lí do, hai loại gia vị này hoàn toàn khác nhau.

Cây mắc khén là một loại cây thân gỗ thuộc loại to, cao. Tháng 11 hàng năm cây sẽ đậu hoa và ra quả. Cây ra hoa dạng chúm giống như cây hoa xoan. mùa thu hoạch là thời gian cây ra quả, mắc khén mua ở đâu chỗ nào chất lượng tại Hà Nội người dân bẻ nguyên cả chùm rồi đem về phơi hoặc hong khô trên bếp để sử dụng cả 5.

Thực ra, cần bắt buộc gọi tên loại gia vị này là quả Hạt mắc khén vì loại gia vị này là cả quả phơi khô chứ chẳng phải chỉ mang hạt.

Quả lúc tươi mang màu xanh lá cây. Ngon nhất thì sử dụng lúc quả còn tươi nhưng vì nhu cầu sử dụng nói quanh nói quẩn 5 mà quả chỉ có một thời gian ngắn nên bắt đề xuất phơi khô để bảo quản được lâu.




Tác dụng và bí quyết tiêu dùng Hạt mắc khén

mắc khén sử dụng làm cho gì

Như đã nói tại trên, đây là loại gia vị đặc thù của Tây Bắc, chính cho nên công dụng của nó được dùng trong việc tẩm ướp các món ăn, đặc trưng là món nướng. bên cạnh đó, loại gia vị này còn là thành phần quan yếu của Chẳm chéo – mắc khén loại gia vị dùng để chấm nức tiếng của vùng Tây Bắc.

Về cách chế biến món ăn và phương pháp làm cho gia vị chẳm chéo, chúng tôi sẽ có bài viết riêng để quý vị tham khảo.

bí quyết dùng mắc khén

phương pháp sơ chế – chế biến Hạt mắc khén

mắc khén Anh chị sắm về đều ở dạng đã phơi khô. ngoại giả, chẳng phải tương tự là với thể sử dụng được ngay mà nên nên sơ chế như sau:

Lấy một lượng vừa đủ sử dụng để sơ chế. ko buộc phải lấy quá đa dạng hoặc làm một thể mà chỉ buộc phải sử dụng đến đâu làm nơi ấy là ngon nhất.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét