Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Cách nấu món chè hạt sen ngon mà thanh mát

Phương pháp làm chè hạt sen long nhãn

Đậu xanh: tậu loại đậu xanh đã chà vỏ để nấu. trường hợp bạn nấu 1 nồi chè cho bốn – năm người ăn, bạn chuẩn bị khoảng 200 – 300 gram đậu xanh.

Hạt sen: sở hữu thể chọn loại hạt sen tươi hoặc hạt sen đã lột vỏ. https://www.linkedin.com/pulse/c%C3%A1ch-n%E1%BA%A5u-m%C3%B3n-ch%C3%A8-h%E1%BA%A1t-sen-ngon-m%C3%A0-thanh-m%C3%A1t-van-nam-vu/ buộc phải sắm loại hạt sen vừa, không già quá mà cũng ko quá non để đảm bảo hạt vẫn có vị ngọt nhạt tự nhiên mà vẫn có được độ bùi thơm. Chuẩn bị khoảng 200 – 300 gram hạt sen

Bột sắn dây: Bột sắn vừa có công dụng giải nhiệt, vừa mang tác dụng tạo độ kết dính, sánh mịn cho món chè. Chuẩn bị từ 50 – 70 gram bột sắn.

tuyến đường kính trắng: Tuỳ độ ngọt theo khẩu vị mà bạn chuẩn bị đường cho thích hợp. làng nhàng mang lượng chè như trên, bạn chuẩn bị trong khoảng 200 – 300 gram con đường là đủ.

tuy nhiên, bạn sở hữu thể chuẩn bị thêm phần vani, nước cốt dừa, dừa khô, dừa nạo sợi để món chè được ngon hơn.





Bước 1: Sơ chế những loại vật liệu
Ngâm phần nhãn nhục trong nước lạnh tối thiểu 30 phút để làm thịt nhãn nở, mềm và sạch. Sau khi ngâm xong, bạn phải xả dưới vòi nước thật kỹ rồi để ráo nước.

Cũng tương tự, phần hạt sen bạn cho vào ngâm mang nước lã để hạt mềm, ninh nhanh và sau khi ninh thì vị của hạt sẽ bùi hơn. Ngâm từ 30 phút – 45 phút.

Bước 2. Nấu chè hạt sen nhãn nhục
Vớt hạt sen ra và rửa sạch. Tiếp tới, bạn cho hạt sen vào ninh với khoảng một lít nước cho hạt mềm ra. Trong công đoạn ninh, khi nước bắt đầu sôi, bạn tiêu dùng thìa vớt sạch bọt và thực hiện liên tục để nước chè được trong và ngon.

khi hạt sen vừa mềm, bạn cho tuyến đường vào và khuấy đều. kiểm tra lại độ ngọt của nước chè xem đã vừa khẩu vị hay chưa. Xong xuôi, bạn cho tiếp phần nhãn nhục vào nấu cùng. lúc này, bạn chỉ để phần nước sôi trong khoảng 3 – năm phút là nên tắt bếp để hạn chế mất vị của những nguyên liệu.

Để chè nguội là bạn đã với thể múc ra và thưởng thức. Bạn có thể bỏ thêm đá, thêm một chút nước cốt dừa hay sữa vào tuỳ ý thích.

như vậy là mùa hè này, bạn đã học được thêm hai bí quyết nấu chè hạt sen vừa ngon, vừa bổ rồi buộc phải không ạ. Vậy thì vào mỗi cuối tuần hay bất cứ khi nào rảnh rỗi, bạn hãy trổ tài cho Các bạn cộng thưởng thức nhé.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: http://foodexkorea.com


Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét