Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

Rau dớn trị bệnh không phải người nào cũng biết

Tác dụng điều trị bệnh của những loại rau rừng nhiều người ko biết


Rau dớn được đồng bào các dân tộc thức giấc Bắc Kạn chế biến thành nhiều món ăn như: Rau dớn xào tỏi, rau dớn xào cộng nước măng chua… nhưng có nhẽ món nộm rau dớn luôn làm chấp thuận các thực khách khó tính nhất. làm cho món nộm ko khó, rau dớn được lấy phần ngọn non, các lá bánh tẻ, rửa sạch.

Luộc rau bằng phương pháp đun nước cho thật sôi, to lửa rồi bỏ rau vào, lật lên khi nước vừa sôi thì vớt ra, để vào rổ cho róc nước. chú ý khi luộc rau ko đậy vung nồi vì nếu đậy vung rau sẽ mất màu xanh. tác dụng chữa bệnh của rau rừng lúc này ta chuẩn bị những phụ gia, đấy là lạc rang trầy bỏ lớp vỏ ko kể giã nhỏ; chanh quả, ớt, gừng, tỏi đập nhỏ, một tí bột canh, mì chính. Rau dớn được trộn đều, nhẹ tay với các loại gia vị và để khoảng năm phút cho ngấm rồi rắc lạc rang lên trên bày ra đĩa. Để cho thêm ngon mắt mang thể trang hoàng bằng rau thơm, ớt quả. Món nộm khi ăn sẽ cảm giác được vị bùi của rau dớn, mùi thơm của các loại gia vị.

Món này giàu dinh dưỡng có hương vị thơm ngon mang màu xanh mướt, vừa giòn sừn sựt, vừa có vị ngọt, vị chua chát... Rau dớn luộc vừa chín chấm sở hữu nước cá, nước giết mổ cũng là món khoái khẩu. mang thể sở hữu các vị khách muốn ăn dớn rừng có hương vị nguyên thuỷ của nó thì chỉ phải nhón tay nhặt những ngọn non tơ mỡ màng, rửa sạch cho vào nồi nước thật sôi, lúc vừa chín tới vớt ra cho rau không bị nhừ. Đĩa rau luộc chấm với chén nước mắm thật ngon, cho thêm vài ánh tỏi giã dập, vài lát ớt hiểm là cũng đủ ngẩng ngư.





Cây rau dớn mọc ven khe suối xen lẫn sở hữu những loại cây cỏ khác. có tới, rau dớn mọc thành vạt, thành đám rộng dưới các tán cây rừng râm mát. Đồng bào miền núi sau lúc nơi rẫy tới nương về thường tranh thủ hái rau dớn và 1 số loại rau, củ quả rừng khác cho vào gùi xách về để chế biến món ăn cho gia đình. Người ta ko chỉ hái những chiếc cành lá hình vòi voi mà còn hái thêm những cành non đã mọc lá để chế biến thành những món ăn phù hợp.

Rau dớn là món ăn chẳng thể thiếu trong bữa cơm của người miền núi. Nó đã từng là món chủ lực của bộ đội B3 Trường Sơn một thời. Đây là món rau dễ chế biến nhất, với thể xào, luộc, nấu canh, muối chua, làm cho nộm nhưng món xào là món phổ thông và ngon nhất. Người ta hái rau dớn tươi về, mua phần mềm tươi non, rửa sạch bùn đất, bụi bám, sau ấy trụng sơ qua nước sôi và vớt ra để ráo. Dầu thực vật như dầu phộng là loại ăn nhập nhất để xào rau dớn.

Người ta giã dập củ tỏi, phi thơm rồi cho rau dớn vào đảo đều 5 phút và bắc xuống nêm các con phố, bột ngọt, tương ớt, hạt tiêu, nước chanh tươi, đậu phụng rang giã nhỏ... Ta sẽ được thưởng thức món ăn giàu chất dinh dưỡng với hương vị thơm ngon có màu xanh mướt, vừa giòn sừn sựt, vừa có vị ngọt, vị chua chát... Rau dớn luộc vừa chín chấm sở hữu nước cá, nước giết thịt cũng là món khoái khẩu.

Theo những thầy thuốc, rau dớn với tính mát, lợi tiểu, chống táo bón, làm cho ngưng những cơn đau âm ỉ do viêm đại tràng, và giúp dễ ngủ, ngủ sâu; giúp thân thể khỏe mạnh. Rau dớn là món ăn lành, cùng có các loại rau và củ quả khác với thể giúp đồng bào miền núi trước đây tranh đấu mang nạn đói trong thời gian giáp hạt hay thời kì màng thất bát.

Đối mang phổ biến tộc người, rau dớn là “vua” loại rau, nó không những giúp cải thiện chất lượng bữa ăn hằng ngày mà còn là món đặc sản để đãi khách trong những lễ hội. Mỗi lần doanh nghiệp lễ hội của gia đình hay cùng đồng, người ta tranh thủ vào rừng hái rau dớn để chế biến thức ăn. Vì loại rau này mau hư dập bắt buộc người ta hái tới đâu ăn đến đấy, đảm bảo rau luôn tươi xanh, chất lượng. Người Cơ Tu còn biết lấy rau dớn ngâm qua nước muối làm cho nhân bánh tét để lúc “tét” bánh ra sở hữu màu xanh non điểm xuyết trong lát bánh tét nấu bằng nếp hương trắng ngần, trông rất đẹp mắt.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: tại đây

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét