Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2017

Kĩ thuật chăm sóc măng tây xanh ở miền bắc

             Cách trồng giống măng tây xanh ở miền bắc ở miền bắc             

Măng tây xanh là loại rau cao cấp, sở hữu thân thảo dạng bụi, lá kim. Cây có khả năng khai phá từ 4 – tám 5. Đây là đối tượng cây trồng mới, có thị trường tiêu thụ lớn mà mang đến hiệu quả kinh tế cao. kĩ thuật trồng chăm sóc giống măng tây xanh ở miền bắc nông sản Dũng Hà xin giới thiệu nơi bà con khoa học trồng và chăm nom loại cây này.

Cây sinh trưởng và lớn mạnh phải chăng ở nhiệt độ trong khoảng 15 đến 30°C, vì vậy với thể trồng vào 2 thời vụ. Gieo cuối tháng tám nơi đầu tháng chín để trồng tháng hai, tháng 3 và gieo cuối tháng 2 đến tháng 4 để trồng trong khoảng tháng bốn nơi tháng 6 dương lịch.





ví như tìm và xử lý đất phải chăng trước lúc trồng, chăm chút bón phân đúng khoa học thì măng tây cực kỳ ít sâu bệnh hại. ngoại giả, bắt buộc để ý phòng trị kịp thời một số đối tượng dịch hại như sâu ăn lá, bọ trĩ, rệp…, các bệnh thán thư, mốc sương, phấn trắng, thối rễ, đốm lá, thối măng… vào thời khắc mưa măng tây siêu dễ bị một số bệnh hại như thán thư, mốc sương, phấn trắng, thối rễ, đốm lá, thối măng… phải dành đầu tiên sử dụng các loại thuốc trừ sâu có cỗi nguồn thảo mộc và vi sinh nhằm đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm khi thu hoạch.

- Thu hoạch măng:

Việc thu hoạch sản phẩm măng tây xanh khá giản đơn. Người trồng có thể tận dụng lao động nhàn rỗi, cần lao nữ và cần lao to tuổi để thu hoạch và sơ chế sản phẩm, giao hàng theo những điều kiện hiệp đồng với công ty thu mua.

khi các chồi măng nhú lên cao khỏi mặt đất khoảng 25cm-30cm là lúc phải bắt buộc thu hoạch ngay để có được sản phẩm măng chất lượng cao. Sau khi thu hoạch, không phải để măng tây xanh tiếp xúc sở hữu ánh nắng làm cho chồi măng chóng vánh bị già hóa, măng sẽ có phổ biến xơ, mất dinh dưỡng, giảm chất lượng và mất giá trị thương phẩm.

thời khắc thu hoạch măng tây xanh là buổi sáng, thường trong khoảng 5-9 giờ sáng mỗi ngày, trước lúc mặt trời mọc để măng hạn chế xúc tiếp sở hữu ánh nắng. tậu những chồi măng đã đạt chiều cao >25cm (loại 1) và >22cm (loại 2) theo quy phương pháp hợp đồng thu mua, dùng tay nắm chặt gốc chồi măng, nghiêng 300-450 giật nhẹ, chồi măng sẽ tách rời khỏi rễ trụ thuận lợi. Đem vào phân loại măng chất lượng cao và loại 2 theo đề nghị thu sắm sản phẩm, rửa sạch đất, cát (chú ý ko để nước ướt đầu măng sẽ làm cho thối hỏng lá đài, làm hỏng chồi măng), bó lại thành bó 1-1,5 kg, xếp thẳng đứng nhẹ nhõm vào sọt hoặc xô nhựa.

Cứ thế, tiếp diễn vỡ hoang măng mỗi ngày cho tới hết chu kỳ thu hoạch măng, khi thấy cây mẹ sắp chuyển lá vàng (lão hóa) thì ngưng thu hoạch ngay, tậu giữ lại 4-6 chồi măng khỏe mạnh làm cho cây mẹ thay thế (trẻ hóa), tỉa bỏ cây nhỏ, cây mẹ già và cây bị sâu bệnh. giả dụ chăm sóc tốt, 5 đầu mỗi cây sở hữu thể cho 1-2 chồi măng/ngày, từ năm thiết bị hai mỗi cây mang thể cho 2-3 chồi măng/ngày hoặc nhiều hơn tùy theo chế độ trông nom, trong ấy mang khoảng 80% là măng chất lượng cao.

Sau khi thu hoạch măng, buộc phải phải nén chặt đất trồng đi đã lấy măng.

+ Măng tây xanh sau lúc thu hoạch giả dụ để tiếp xúc có ánh nắng và bảo quản lạnh không đúng công nghệ bảo quản thực phẩm sẽ bị hư hỏng mau chóng trong vòng 2 ngày. Để tiếp xúc có ánh nắng, măng sẽ bị hóa già (xơ hóa), bị héo làm mất dinh dưỡng và giảm chất lượng, không thể phân phối cho thị trường được. cho nên, ngay sau lúc thu hoạch, buộc phải tiến hành sơ chế phân loại, rửa sạch, cắt cỡ, cột thành bó xong cần chuyển giao ngay cho tổ chức thu tậu để họ còn kịp thời khắc chế biến, bảo quản lạnh và sản xuất ra thị phần, hoặc xuất khẩu. Măng đã thu hoạch ví như chưa tiêu dùng ngay cần cần được bảo quản lạnh 2*C hoặc cắm chân măng vào 3-5cm nước (đá) lạnh.

- Phân loại măng:

trục đường kính gốc và độ dài chồi măng là tiêu chuẩn phân loại sản phẩm măng tây xanh:

* Măng loại 1: các con phố kính thân măng cỡ >10mm-30mm, dài 25cm, thân thẳng ko cong vẹo, ko sâu bệnh, đạt tiêu chuẩn rau an toàn cho người.

* Măng loại 2: tuyến phố kính thân măng cỡ 5mm-10mm, dài 22cm, thân thẳng ko cong vẹo, không sâu bệnh, đạt tiêu chuẩn rau an toàn cho người.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính-Quận Cầu Giấy-Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: [email]nongsandungha@gmail.com[/email]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét