Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

Mật ong hoa bạc hà 1 vị thuốc tốt cho sức khỏe

              Mật ong hoa bạc hà trên cao nguyên đá                 

Hoa bạc hà màu tím sôi động trên cao nguyên đá Hà Giang vào cuối tháng 10 đi đầu tháng 1 hàng 5, giúp vùng núi này sở hữu sản vật độc đáo là mật ong bạc hà. Mật ong sở hữu màu vàng xanh, vị ngọt dịu, hương thơm đặc trưng dễ chịu, được tụng ca mang trị giá tẩm bổ sức khỏe và chữa bệnh cao bắt buộc mật ong bạc hà có giá bán cao nhất trong những loại mật ong.

vùng cao nguyên đá có khí hậu, nhiệt độ và thổ nhưỡng khác nhau phải mỗi mùa lại sở hữu những loài hoa khác nhau, nơi nở sớm, nở muộn. Trong 5 có hai tháng sáu - bảy là ko mang hoa phải buộc phải dùng đường nuôi giữ ong. https://medium.com/@maxthieuchu03/m%E1%BA%ADt-ong-b%E1%BA%A1c-h%C3%A0-m%C3%A8o-v%E1%BA%A1c-n%E1%BB%95i-ti%E1%BA%BFng-th%E1%BA%BF-n%C3%A0o-104b19a1c339 Theo từng thời gian hoa, hàng 5 gia đình vẫn di chuyển các đàn ong đến vùng có hoa để thu hoạch mật.




Mật ong hoa bạc hà là đặc sản quý hãn hữu chỉ sở hữu riêng ở bản nguyên đá Đồng Văn, đến sở hữu loài hoa bạc hà tím biếc tỏa hương thơm dịu nhẹ. Sản phẩm ấy như món quà quý giá mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho mảnh đất địa đầu sơn hà, mật ong bạc hà nguyên chất cho đồng bào sinh sống tại đây. Nghề nuôi ong lấy mật của người Mông trên cao nguyên đá đã sở hữu trong khoảng nhiều đời nay, mỗi gia đình đều mang vài 3 tổ ong nuôi lấy mật.

Chất lượng đặc biệt của mật ong “Mèo Vạc” còn gắn ngay tắp lự với phương thức nuôi truyền thống có từ lâu đời của người Mông ở Cao nguyên đá Đồng Văn (bắt ong làm cho tổ bằng 1 số loại gỗ ko mang mùi như gỗ cây sở, không dùng thuốc kháng sinh…).



CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: [email]nongsandungha@gmail.com[/email]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét